Xin chia sẻ kinh nghiệm việc làm data analysis khi vừa ra trường

4 bài viết / 0 mới
Bài gửi cuối
Hang Vu
Offline
Truy cập lần cuối: 5 năm 2 tháng trước
Tham gia: 25/02/2019 - 02:39
Xin chia sẻ kinh nghiệm việc làm data analysis khi vừa ra trường

Em là sinh viên tài chính vừa ra trường, với định hướng nghề nghiệp lâu dài theo mảng data analysis ạ. Tuy nhiên, em chỉ vừa xác định được định hướng này sau khi kết thúc khóa luận. Do đó, background của em hầu hết là tài chính, kinh nghiệm liên quan đến các hoạt động phân tích dữ liệu trên cơ sở ngôn ngữ lập trình của em cũng hạn chế (chỉ bao gồm một giải thưởng cấp trường liên quan đến tài chính định lượng và kinh nghiệm xử lý số liệu thông qua các bài nghiên cứu khoa học). Gần đây, em có tìm hiểu thêm về nghề, kiến thức cần thiết liên quan đến thống kê, cũng như một số ngôn ngữ lập trình thông dụng. Nhưng tất cả chỉ đều trên cơ sở tự học, em cũng không có bất cứ bằng cấp nào chứng minh cho quá trình tìm hiểu. Trong khi các tin tuyển dụng em có tham khảo qua đều yêu cầu những kinh nghiệm thực tế về ngành nghề. Do đó, em khá lo lắng, không biết liệu có cơ hội nào cho một fresher như trường hợp của em.

Em mong anh chị đi trước có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp em với ạ. 

Cảm ơn mọi người.

nguyen92
Offline
Truy cập lần cuối: 3 năm 6 tháng trước
Tham gia: 11/12/2017 - 11:08
Kinh nghiệm data analyst

Hằng xem thêm tại đây nhé

nguyen92
Offline
Truy cập lần cuối: 3 năm 6 tháng trước
Tham gia: 11/12/2017 - 11:08
BUSINESS ANALYSIS VÀ BUSINESS ANALYTICS

Cùng với sự phát triển kiến thức và hiểu biết ngày càng tăng về khái niệm Analysis và Analytics domain. Có một sự nhầm lẫn rõ rệt giữa hai khái niệm “Business Analysis” và “Business Analytics” về điểm giống hay khác nhau.

Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa chính xác và ứng dụng của Business Analysis và Business Analytics. Qua đó, tìm ra những điểm giống và khác nhau giữa hai khái niệm để biết được rằng chúng ta sẽ cần những kỹ năng gì để phát triển trong từng lĩnh vực.

http://www.bacs.vn/vi/blog/kien-thuc/business-analysis-va-business-analytics-4918.html

thocondethuong
Offline
Truy cập lần cuối: 1 năm 11 tháng trước
Tham gia: 25/04/2022 - 12:36
Data Analyst cho người mới vào nghề

Mình nghĩ khi mới vào nghề thì bạn gặp khá nhiều khó khăn khi tìm hiểu, nhất là khi bạn phải tự học như vậy. Mình có tìm thấy bài viết liên quan đến chủ đề mà bạn băn khoăn nên gửi bạn xem thử, có thể sẽ giúp ích được nhiều cho bạn: https://www.bacs.vn/vi/blog/ky-nang/data-analyst-va-nhung-ky-nang-quan-t...

Cụ thể thì có 5 vấn đề bạn cần nắm khi theo đuổi mảng data analysis là: 

1. Domain Expertise - Am hiểu về lĩnh vực
2. Programming Skills - Kỹ năng lập trình
3. Visualization Skills - Kỹ năng trình bày dữ liệu
4. Statistical Knowledge - Kiến thức thống kê
5. Storytelling - Kỹ năng kể chuyện